Home with below post

test

Nguyên nhân gây hói đầu, rụng tóc

Nguyên nhân rụng tóc hói đầu

Bạn bị rụng tóc, hói đầu và bạn thắc mắc về những nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu. Liệu rằng rụng tóc, hói đầu có do ảnh hưởng từ mẹ, hay các tác nhân bên ngoài như thuốc xịt tóc, tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời… Hoidau.vn xin cung cấp các thông tin tổng hợp để làm rõ các nguyên nhân có thể gây nên tình trạng rụng tóc, hói đầu.


Hói đầu là do tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Không thể phủ nhận rằng việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài và thường xuyên có thể bị các tia UV làm tóc giòn, xơ cứng, dễ gãy rụng. Tình trạng này có thể được cải thiện bằng cách áp dụng một số phương pháp chăm sóc tóc (hấp, ủ…). Việc đổ lỗi hói đầu do tiếp xúc ánh nắng mặt trời là không chuẩn xác 100%. Khoa học chứng minh rụng tóc, hói đầu phần nhiều do các yếu tố gen di truyền, căng thẳng, stress, tăng tiết DHT…
Đàn ông dễ bị hói đầu hơn phụ nữ. Rụng tóc, hói đầu không phân biệt bạn là nam hay nữ. Ở nam giới, hói đầu, rụng tóc chủ yếu là do tăng lượng DHT trong cơ thể. Còn với phụ nữ là do những thay đổi nội tiết hoặc các vấn đề liên quan đến bệnh lý tuyến giáp, do sinh hoạt không điều độ (thường xuyên bỏ bữa, ăn kiêng…). 
Lỗ chân lông bị tắc gây rụng tóc, hói đầu. Mụn trứng cá phát sinh trên cơ thể là do các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bã nhờn, bụi bẩn. Rụng tóc, hói đầu và mụn trứng cá đều do thay đổi nội tiết nhưng không có sự liên quan nào giữa hai bệnh lý này. Ăn uống lanh mạnh là biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu.
Mũ và nón khiến tóc rụng. Quan điểm này không chính xác bởi mồ hôi và nhiệt phát sinh ra trong lúc đội nón không làm rụng tóc. 
Rụng tóc có ảnh hưởng từ mẹ. Rụng tóc, hói đầu có một phần nguyên nhân là do di truyền, nhưng không phải hoàn toàn do mẹ. Nếu bạn bị hói đầu do gen, điều này cũng có thể đến từ bố hoặc ông bà. Một số nhà khoa học cho biết nếu người cha bị hói, nguy cơ hói có thể xảy ra với con hoặc cháu họ.
Stress khiến rụng tóc, hói đầu. Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân của rụng tóc, hói đầu. Căng thẳng có thể làm tăng tốc độ rụng tóc, khiến hói đầu diễn ra sớm hơn. 
Hói đầu có liên quan đến tuổi tác. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra hói đầu có thể bắt đầu ở cả lứa tuổi thiếu niên, và phổ biến trong độ tuổi từ 20-30. Thống kê này cho thấy hói đầu không chỉ xảy ra ở người có tuổi, mà rụng tóc, hói đầu chỉ bị ảnh hưởng một phần bởi yếu tố tuổi tác. 
Gel và thuốc xịt tóc gây rụng tóc, hói đầu. Ở Ấn Độ, người dân coi gel và thuốc xịt được coi là nguyên nhân gây ra chứng hói đầu. Việc lạm dụng các phương thức làm đẹp tóc như: sấy, uốn, nhuộm tóc… khiến tóc bị hư tổn, gãy rụng. Trong đó gel, xịt tóc… làm cho tóc nhanh bết bẩn, bóng dầu, gây tình trạng bã nhờn trên da đầu, tóc khô xơ và làm tăng lượng tóc rụng nhưng không hẳn là nguyên nhân chinh gây hói đầu.
Gội đầu hằng ngày gây rụng tóc. Gội đầu thường xuyên không gây rụng tóc mà chỉ không tốt cho da đầu. Ngược lại, tóc bẩn, nhiều gàu còn khiến lượng tóc rụng nhiều hơn.
Rụng tóc, hói đầu do testosterone. Quan điểm này không hoàn toàn đung, các nhà khoa học không thấy có sự liên quan nào giữa sự gia tăng mức độ testosterone hoặc tần số xuất tinh với tình trạng rụng tóc, hói đầu. 
Nguyên nhân khiến tóc thưa dần là do DHT (dihydrotestosterone) khiến cho các nang tóc mỏng đi và sau đó biến mất, gây rụng tóc, hói đầu.
Nước lạnh ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu. Tắm nước lạnh có công dụng tốt với sức khỏe, giúp xả stress và cải thiện lưu thông máu, nhưng chưa có nghiên cứu nào chỉ ra nước lạnh giúp ích trong việc ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu.
Xoa bóp và chải đầu thường xuyên giúp giảm rụng tóc, hói đầu. Xoa bóp có tác dụng cải thiện lưu thông máu trên da đầu nhưng lạm dụng xoa bóp và chải tóc thường xuyên có thể khiến tóc mau rụng hơn.
Thực phẩm giúp tóc khỏe mạnh, giảm rụng tóc, hói đầu. Danh sách một số loại thực phẩm có tác dụng giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt như: Cá, rau xanh, các loại hạt, thịt gia cầm, sữa ít chất béo… Đây là các thực phẩm đã được kiểm chứng khoa học giúp giảm rụng tóc, hói đầu.

Nguyên nhân gây hói đầu, rụng tóc Nguyên nhân gây hói đầu, rụng tóc Reviewed by Phạm Thu Hương on 14:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Social Networks

Được tạo bởi Blogger.