Home with below post

test

Hói đầu có thể chữa được không?

Hói đầu là bệnh khó chữa do nhiều nguyên nhân. Người bị hói thường dùng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng ít khi đạt được hiệu quả mong muốn. Những nghiên cứu mới nhất về nồng độ hormone DHT với cơ chế rụng tóc đã mở ra những cơ hội mới trong điều trị chứng rụng tóc, hói đầu.

Hói đầu


Nguyên nhân gây hói đầu

Hói đầu xảy ra ở cả nam và nữ, tỷ lệ ở nam nhiều hơn. Bệnh thường có yếu tố di truyền, những người trong gia đình có người thân bị chứng rụng tóc, hói đầu thì có nhiều nguy cơ mắc chứng bệnh này khi lớn tuổi. Tuy nhiên, hói đầu có thể đến sớm hơn ở độ tuổi 30, 40, thậm chí là 20, ngoài tác động di truyền còn do các nguyên nhân khác như: stress, chế độ ăn không đủ chất, dùng thuốc hay sau khi ốm, hoặc không rõ nguyên nhân…
Chữa hói đầu thường rất khó và mất thời gian, tốn kém! Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra một “mắt xích” quan trọng trong cơ chế gây rụng tóc, mở ra một cơ hội mới để ngăn rụng tóc, giảm hói đầu: hormone DHT ở chân tóc!


DHT tác động lên tóc như thế nào?

DHT (Dihydrotestosterone) là một hormone nội sinh trong cơ thể, có hoạt tính cao gấp 5 lần Testosterone. Khi lượng Testosterone trong cơ thể suy giảm, tuyến thượng thận tăng sản xuất DHT để bù lại cho lượng Testosterone bị thiếu. DHT gắn với các thụ thể đặc hiệu ở nang tóc, làm nang tóc teo nhỏ dần và biến mất.



Nang tóc bị teo nhỏ, dẫn đến chân tóc yếu, tóc dễ rụng. Đồng thời với quá trình đó, DHT kích thích tuyến bã nhờn ở nang tóc hoạt động quá mức làm nang tóc tiết ra nhiều dầu.
DHT làm nang tóc teo nhỏ
Có thể dễ dàng nhận thấy tác động của DHT lên tóc như: ở nam giới tuổi trung niên, lượng Testosterone suy giảm, cơ thể tăng sản xuất DHT, dẫn đến rụng tóc nhiều. Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh hoặc sau khi sinh con, sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể làm mất cân bằng nồng độ DHT và Testosterone, nên cũng rất hay gặp hiện tượng rụng tóc nhiều ở thời gian này.
Ở những người có yếu tố hói đầu di truyền, sự mất cân bằng hormone DHT và Testosterone tăng theo độ tuổi. Dấu hiệu rụng tóc nhiều có thể bắt đầu diễn ra từ tuổi 20, tóc bắt đầu thưa và mỏng. Hói nhẹ xuất hiện từ tuổi 25 và khi tuổi càng tăng lên, mức độ hói cũng tăng lên. Nếu không điều trị ngay chứng rụng tóc, hói đầu sớm, tóc sẽ nhanh chóng mỏng đi, tại những chỗ hói, nang tóc đã teo hẳn không thể mọc lại lên tóc mới, do đó không thể kích thích tóc mọc trở lại, quá trình điều trị trở nên vô cùng khó khăn và tốn kém.
Có đến 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu sớm do sự mất cân bằng DHT-Testosterone trong cơ thể gây ra. Điều đó giải thích tại sao hầu hết các sản phẩm chỉ cung cấp vitamin, dưỡng chất để trị rụng tóc, hói đầu hiện nay đều không mang lại hiệu quả như mong muốn.


Hói đầu có chữa được không

Hói đầu là tình trạng mất tóc hoàn toàn hoặc một phần trên đầu.
Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hói đầu có thể có những phương pháp điều trị khác nhau. Nếu hói đầu do di truyền hoặc do tuổi tác thì có thể khôi phục 70-80% so với ban đầu. Tuy nhiên có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để giảm thiểu tình trạng hói đầu tăng cường sức khỏe tóc. Nếu hói đầu do bệnh lý thì cần điều trị bệnh lý trước khi xử lý tình trạng hói đầu. Ví dụ nếu hói đầu do bệnh về tuyến giáp thì cần điều trị bệnh tuyến giáp trước khi xử lý tình trạng hói đầu. Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị hói đầu như sử dụng thuốc uống thuốc bôi phẫu thuật cấy tóc điều trị bằng laser điều trị bằng tia UV điều trị bằng tia điện điều trị bằng tia X v.v. Tuy nhiên các phương pháp này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng và cần được tư vấn và chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu hoặc chuyên khoa tóc.


Ưu điểm của phương pháp sử dụng sóng laser trong điều trị hói đầu so với những phương pháp khác

Phương pháp sử dụng sóng laser trong điều trị hói đầu có nhiều ưu điểm so với những phương pháp khác như sau: 

1. Hiệu quả cao: Sóng laser có khả năng kích thích tế bào da và tăng cường lưu thông máu giúp tóc mọc nhanh hơn và dày hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng phương pháp này có thể giúp cải thiện tình trạng hói đầu đáng kể. 

2. An toàn: Sóng laser không gây đau đớn hay tác dụng phụ nghiêm trọng do đó phương pháp này được coi là an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

3. Không xâm lấn: Sóng laser được áp dụng từ bên ngoài không cần phải xâm nhập vào da hay sử dụng các chất hoá học do đó không gây đau đớn hay tổn thương cho da và tóc. 

4. Dễ sử dụng: Phương pháp sử dụng sóng laser rất đơn giản và dễ sử dụng người dùng có thể thực hiện tại nhà hoặc đến các cơ sở chuyên nghiệp để được điều trị. 

5. Tiết kiệm thời gian: Sử dụng sóng laser để điều trị hói đầu không mất nhiều thời gian chỉ cần thực hiện trong vài phút mỗi ngày. 

Hói đầu có thể chữa được không? Hói đầu có thể chữa được không? Reviewed by Unknown on 14:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Social Networks

Được tạo bởi Blogger.