Home with below post

test

Bạn đã nhuộm tóc đúng cách chưa?


Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ. Một trong những giải pháp đơn giản mà các chị em thường chọn khi muốn thay đổi ngoại hình, tăng vẻ quyến rũ, năng động là nhuộm tóc. Tuy nhiên, nếu nhuộm tóc không đúng cách bạn rất dễ phải đối mặt với các nguy cơ về tóc như: rụng tóc, hói đầu, chẻ ngọn, xơ rối… thậm chí gây viêm da, ung thư, rối loạn nội tiết…

Vậy nhuộm tóc đúng cách là như thế nào?

Chọn thuốc nhuộm phù hợp

Bản chất của việc nhuộm tóc là sử dụng hóa chất để xóa màu cũ và tạo màu mới cho tóc. Vì vậy thuốc nhuộm là tập hợp của nhiều loại hóa chất. Khi sử dụng trên da đầu, thuốc nhuộm có thể gây phản ứng, dị ứng từ nhẹ là ngứa đỏ tại chỗ, nặng hơn là ngứa đỏ toàn thân, thậm chí có thể gây tử vong nếu không can thiệp kịp thời.
Công đoạn quan trọng trước khi nhuộm tóc mà nhiều người thường không quan tâm là lựa chọn thuốc nhuộm phù hợp. Bạn cần tìm hiểu kĩ về các loại thuốc nhuộm và chất lượng, uy tín của hang thuốc nhuộm trước khi quyết định sử dụng. Nhiều người không quan tâm về sản phẩm thuốc nhuộm, sử dụng các loại có sẵn ở hiệu tóc và phân chia theo giá tiền. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.
Hiện nay, trên thị trường có 3 loại thuốc nhuộm phổ biến được phân chia theo thành phần cấu tạo:
  • Thuốc nhuộm có nguồn gốc thiên nhiên
  • Thuốc nhuộm có nguồn gốc kim loại
  • Thuốc nhuộm có thành phần cấu tạo tổng hợp
Bạn nên lựa chọn các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít chất hóa học độc hại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn màu nhuộm phù hợp với màu da và kiểu tóc.

Thận trọng khi nhuộm tóc

Bạn đã nhuộm tóc đúng cách chưa?
Trước khi nhuộm bạn cần thực hiện một bài test nhỏ để kiểm tra chất lượng và độ an toàn của thuốc nhuộm đã lựa chọn. Vì tóc có thể bị dị ứng với thuốc nhuộm nên tốt nhất 2 ngày trước khi nhuộm, hãy thử sản phẩm bằng cách chấm một ít thuốc lên mu bàn tay. Nếu không nổi lên nốt đỏ nào, bạn không thấy nóng hay rát, ngứa… thì hoàn toàn có thể yên tâm với sản phẩm nhuộm đã chọn.
Nhuộm tóc sau khi làm sạch da đầu từ 24 – 48 giờ, tránh sử dụng dầu gội đầu vào ngày bạn quyết định nhuộm tóc. Vì theo các chuyên gia về tóc, tóc mới gội thiếu đi các loại dầu cần thiết, gây hạn chế trong việc hấp thụ màu.
Khi nhuộm tóc, bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ theo đúng các quy trình nhuộm tóc an toàn. Đối với những bạn có ý định muốn nhuộm tóc tại nhà cần lưu ý thực hiện tuần tự theo các bước sau:
  • Chuẩn bị màu nhuộm (pha theo tỉ lệ đã chỉ định)
  • Bôi sáp dưỡng lên những vùng da xung quanh chân tóc để bảo vệ làn da
  • Chia tóc thành từng lớp mỏng và cố định tóc
  • Trải đều thuốc lên tóc. Bạn trải thuốc cho những phần tóc phía trên đỉnh đầu trước, sau đó trải dần xuống phía dưới vì chân tóc bắt màu nhanh hơn các phần khác.
  • Sau khi bôi đều thuốc nhuộm bạn nên chờ theo thời gian chỉ định (30 – 45 phút). Trong khoảng thời gian này bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra mức độ lên màu của tóc vì tùy theo chất tóc mỗi người mà độ lên màu sẽ khác nhau.
  • Cuối cùng, khi đã lên màu vừa ý bạn cần làm sạch tóc bằng nước ấm và xả mạnh cho đến khi thấy nước trong
Ngoài ra, để nhuộm tóc an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều sau:
  • Không nhuộm tóc khi da đầu bị trầy, mắc các bệnh về máu, khi đang hành kinh hoặc có thai.
  • Tuyệt đối không để thuốc nhuộm dính vào lông mày và lông mi
  • Thuốc nhuộm chỉ dùng được trong vòng 30 phút sau khi pha chế
  • Không nhuộm tóc thường xuyên, mỗi lần nhuộm cách nhau ít nhất 6 tháng
  • Hạn chế uốn, sấy, phơi nắng, ép sau khi nhuộm để tránh bị xơ và phai màu tóc.

Chăm sóc tóc sau nhuộm

Bạn đã nhuộm tóc đúng cách chưa?
Mái tóc của bạn sẽ rất dễ bị hư tổn, trở nên xơ, chẻ ngọn và xơ rối sau khi chịu tác động của các chất hóa học có trong thuốc nhuộm. Vì vậy, sau khi nhuộm bạn cần có kế hoạch chăm sóc tóc cẩn thận.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho tóc nhuộm như: dầu gội đầu, dầu xả, dầu dưỡng, kem ủ…
  • Bảo vệ tóc, tránh các tác nhân gây hại và làm phai màu tóc từ ánh nắng mặt trời, muối biển, mồ hôi…
  • Tránh gội đầu bằng nước nóng vì dễ làm phai màu tóc
  • Nuôi dưỡng tóc từ bên trong bằng việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc, đặc biệt là thời kì sau khi nhuộm.
Nếu bạn không muốn phải tuân thể theo những thực đơn có sẵn để làm đẹp tóc từ thực phẩm thiên nhiên, nếu bạn không đủ thời gian để tìm hiểu và lựa chọn các thực phẩm tốt cho tóc… thì Lược kích thích mọc tóc Laser Hakiba là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

Bạn đã nhuộm tóc đúng cách chưa? Bạn đã nhuộm tóc đúng cách chưa? Reviewed by Trần Lệ Thu on 16:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Social Networks

Được tạo bởi Blogger.