Home with below post

test

Nguyên nhân nào khiến tóc xơ rối, chẻ ngọn?

Tóc khô xơ rối, chẻ ngọn là một trong những nỗi ám ảnh của phần lớn chị em phụ nữ hiện nay. Đặc biệt, những mái tóc “xù bông” này thường dễ bị tổn thương hơn cả khi bước vào mùa hanh khô . Hãy khám phá những nguyên nhân khiến mái tóc vốn suôn mềm của bạn trở nên xơ rối, chẻ ngọn!

Gội đầu không đúng cách

Gội đầu là việc làm thường xuyên, đơn giản để làm sạch tóc. Nhưng nếu bạn gội đầu không đúng cách thì sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn, xơ rối và chẻ ngọn. Một lỗi cơ bản mà chị em thường mắc phải là gội đầu quá nhiều. Việc này sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, khiến mái tóc mất đi vẻ bóng mượt, khỏe mạnh.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn dầu gội đầu không phù hợp, gội đầu không sạch cũng sẽ gây ảnh hưởng tới mái tóc của bạn. Lượng cặn xà phòng của dầu gội hay dầu xả đọng lại ở chân tóc là “thủ phạm” khiến tóc bết và yếu dầu đi.
Nguyên nhân nào khiến tóc xơ rối, chẻ ngọn?

Sử dụng hơi nóng để làm đẹp

Một trong những giải pháp làm đẹp được chị em ưa chuộng hiện nay là tạo kiểu bằng máy sấy tóc. Nhưng thực tế tất cả các loại máy tạo kiểu đều hoạt động ở nhiệt độ rất cao, làm mái tóc trở nên hư tổn, mất nước nghiêm trọng. Đặc biệt, việc sử dụng hơi nóng để làm đẹp khi tóc vẫn còn ướt sẽ khiến phần nước còn sót lại trên tóc bị đun sôi, bốc hơi nhanh chóng, khiến tóc bạn bị tổn thương nhanh và nặng hơn bình thường.
Bạn chỉ nên sử dụng những loại máy làm nóng tạo kiểu trong những dịp thật đặc biệt và cần thiết.

Lạm dụng hóa chất

Thường xuyên nhuộm tóc và thay đổi kiểu tóc (uốn tóc, ép tóc, làm xoăn, dập xù…) cũng là nguyên nhân khiến mái tóc chắc khỏe của bạn trở nên xơ rối, chẻ ngọn. Những hóa chất độc hại có trong các loại thuốc nhuộm, thuốc ép… sẽ gây hư tổn cho mái tóc và làm mất các chất dinh dưỡng tự nhiên trên da đầu. Việc liên tục sử dụng các loại hóa chất đó sẽ khiến tóc chưa kịp hồi phục đã tiếp tục phải chịu những tổn thương mới.
Làm đẹp là nhu cầu tất yếu và chính đáng, tuy nhiên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng hóa chất tác động lên tóc.
Nguyên nhân nào khiến tóc xơ rối, chẻ ngọn?

Quá lâu không tỉa tóc

Nhiều người vì muốn nuôi dài tóc mà không cắt tóc trong một thời gian dài. Đó là quan niệm sai lầm, biểu hiện bằng mái tóc ngày càng xơ rối và chẻ ngọn. Bạn nên biết rằng thường xuyên tỉa đuôi tóc sẽ giúp tập trung dưỡng chất để nuôi tóc hơn và kích thích tóc mọc nhanh. Thời gian lý tưởng để bạn tỉa phần chân tóc là 2 tháng/lần.

Không bảo vệ tóc khi đi nắng

Ít ai biết rằng nắng không chỉ gây nguy hại tới làn da mà còn là “kẻ thù số 1” đối với tóc. Tia UV trong nắng sẽ khiến tóc bị hư tổn, trở nên xơ rối và phá hủy các phân tử màu của tóc một cách nhanh chóng.

Ngồi điều hòa thường xuyên

Nhiều chị em làm việc trong văn phòng phải thường xuyên ngồi điều hòa mà không biết đó chính là “thủ phạm” gây ra mái tóc xơ rối, bông xù của mình. Việc ngồi điều hòa hàng giờ liền sẽ khiến mái tóc bị mất đi một lượng nước đáng kể, gây khô tóc và xơ rối.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lí

95% dưỡng chất nuôi tóc do máu đem lại, quyết định sự chắc khỏe của mái tóc từ bên trong. Vì vậy bạn nếu thấy mái tóc trở nên xơ rối, chẻ ngọn và gãy rụng nhiều bạn cần xem lại chế độ dinh dưỡng của mình. Chế độ ăn kiêng, không đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến mái tóc của bạn kém khỏe mạnh và xơ rối, chẻ ngọn nhiều hơn.
Để sở hữu một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt, bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho tóc như: omega – 3, vitamin E, vitamin B, vitamin H… Bên cạnh các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng (thịt bò, trứng gà, hạnh nhân…) thì thực phẩm chức năng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lược kích thích mọc tóc Laser Hakiba giúp hỗ trợ chăm sóc tóc an toàn và hiệu quả. Lược laser hakiba là lựa chọn tốt nhất cho bạn
Nguyên nhân nào khiến tóc xơ rối, chẻ ngọn? Nguyên nhân nào khiến tóc xơ rối, chẻ ngọn? Reviewed by Trần Lệ Thu on 15:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Social Networks

Được tạo bởi Blogger.